Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Thoái hóa xương khớp có điều trị khỏi được không?


Bệnh thoái hóa xương khớp là bệnh rất hay gặp ở những người cao tuổi do quá trình lão hóa trong cơ thể đã diễn ra. Các khớp xương trong cơ thể khi bị thoái hóa, lớp bề mặt sụn bị khô nứt, mài mòn làm các đầu xương khi chuyển động cọ xát vào nhau khiến cho việc hoạt động cơ thể của người già thường đau mỏi. Nếu bệnh không được chữa trị sớm sẽ khiến người bệnh đau đớn dữ dội và lâu dần xảy ra những biến chứ phá hủy các khớp. Như vậy, bệnh này có thể chữa trị khỏi hẳn được không? Vẫn là câu hỏi nhiều người bệnh đang thắc mắc mà chưa có câu trả lời.
Mọi người thường nghe về chứng bệnh thoái hóa khớp của tuổi già nhưng lại không hiểu được rõ căn nguyên của bệnh là do thoái hóa ở người già, lười vận động ở người trẻ. Hầu hết mọi người đều không hề biết thành phần cấu tạo trong xương là sụn có một ý nghĩ rất quan trọng. Sụn là một lớp trong suốt, bao phủ đầu xương các khớp như một chiếc đệm giảm xóc để chống va đập khi khớp chuyển động và làm giảm ma sát giúp các xương trườn lên nhau dễ dàng hơn, việc vận động của cơ thể cũng linh hoạt hơn.
Khi bị thoái hóa khớp có nghĩa là lớp bề mặt sụn bị khô nứt không còn làm chức năng trở thành đệm nữa thì các đầu xương chuyển động cọ xát sẽ dẫn đến các cơn đau sưng tấy. Quá trình này kéo dài sẽ làm các khớp biến dạng hoàn toàn gây lên các cơn đau đớn nhiều hơn. Nếu cơ thể có các biểu hiện về bệnh khớp thì người bệnh nên tới bác sĩ để có những chuẩn đoán rõ ràng và có được phương pháp điều trị phù hợp.
Bệnh thoái hóa khớp không thể chữa trị khỏi
Đây là một căn bệnh tuổi già, bởi các sụn khi mất đi không thể tái tạo sinh ra.  Khi quá trình bào mòn đã xảy ra thì đó là một bệnh mãn tính nên việc điều trị rất khó khăn vì không có thuốc điều trị đặc hiệu. Bởi vậy, căn bệnh thoái hóa khớp không thể chữa trị khỏi mà chỉ chí thể làm giảm những cơn đau đớn kéo dài. Mỗi người khi có biểu hiện thoái hóa các khớp thì nên đi khám để có chế độ điều trị để làm giảm các triệu chứng khiến bệnh nặng hơn.
Có nhiều ý kiến cho rằng nếu phát hiện bệnh sớm và điều trị theo Đông y thì sẽ chữa trị được hoàn toàn căn bệnh. Nhưng ở những người già thì tình trạng phá hủy sụn khớp nhanh hơn tái tạo sụn, do đó sụn sinh ra không đáp ứng đủ so với lớp sụn bị bào mòn như vậy chữa Đông y có thể giúp quá trình phá hủy sụn châm hơn mà thôi. Để điều trị bệnh theo Tây y thì chỉ giúp yếu giúp chống viêm và giảm đau cho người bệnh. Nếu sử dụng các thuốc giảm đau như: paracetamol, voltaren, mobic,diclofenac trong thời gian dài có thể có tác dụng phụ gây viêm loét, xuất huyết dạ dày.
 Bởi vậy nếu không dùng thuốc thì chỉ còn phương pháp vật lý trị liệu châm cứu và phẫu thuật. Nhưng ý kiến của đại đa số bác sĩ thì những phương pháp này chỉ nên thực hiện khi bệnh đã đến gia đoạn nặng và những biện pháp khác không mang lại được hiệu quả hạn chế cơn đau cho bệnh nhân.
5.1 Bệnh thoái hóa xương khớp là bệnh rất hay gặp ở những người cao tuổi do quá trình lão hóa trong cơ thể đã diễn ra
5.2 căn bệnh thoái hóa khớp không thể chữa trị khỏi mà chỉ chí thể làm giảm những cơn đau đớn kéo dài
Phòng ngừa thoái khớp hiệu quả: Hiện nay trên thị trường biết đến sản phẩm Peptides SSA - chiết xuất từ rắn biển, có tác dụng giảm đau nhức xương khớp và phòng thoái hóa khớp hiệu quả.

Nguồn OCEWA 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét