Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Đau nhức xương khớp không thể coi thường


Một người khi mắc bệnh đau nhức xương khớp thường phải chịu những cơn đau rất dữ dội khiến người xanh xao, mệt mỏi không thể vận động bình thường. Nhiều người bệnh bị đau về cơ, xương hay khớp đã thường tự ý điều trị cho mình, đau là uống thuốc giảm đau mà không theo một phác đồ điều trị nào để đạt hiệu quả. Chính điều này làm cho bệnh kéo dài, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Đây là căn bệnh không thể coi thường vì có thể sẽ các biến chứng sẽ khiến người bệnh bị tê liệt các khớp không hoạt động được nữa.
Đau nhức xương khớp do đâu?
Đây là căn bệnh do các rối loạn tại các khớp trong cơ thể, khi khớp bị viêm thì các sụng ở đầu xương bị ăn mòn một cách nhanh chóng nên trong quá trình vận động các xương khớp va chạm hình thành lên cơn đau. Khi đau khớp xương nếu sờ nắn xung quanh khớp cũng sẽ thấy đau dữ dội. Nếu quan sát còn thấy biểu hiện khớp bị sưng, khi di chuyển nghe thấy những tiếng kêu răng rắc ở khớp xương. Khi bị đau khớp thì cả cơ thể cũng ảnh hưởng, khớp tay chân, vai, gối, xương chậu, nhất là xương sống cũng sẽ bị ảnh hưởng gây lên các cơn đau liên tục.
Các bệnh liên quan đến cơ khớp xương xảy ra ở nhiều lứa tuổi khác nhau với những triệu chứng khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn ở những người tuổi già đã đến thời kì thoái hóa khớp. Những chứng bệnh luôn dai dẳng gây phiền toái cho người bệnh. Khi những cơn đau nhức xảy ra khiến việc vận động không thể linh hoạt, cuộc sống cũng nhiều phiền toái do các hành động chậm chạp. Khi thời tiết chuyển giao mùa cũng là nỗi ám ảnh đối với những người bị bệnh viêm khớp bởi những cơn đau nhức, thậm chí người bệnh phải nhập viện để điều trị cơn đau.
Đau nhức xương khớp có nguy hiểm không?
Khi đã gọi là căn bệnh thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mỗi người. Bệnh về xương khớp tuy không gây nguy hiểm đến tình mạng người tuy nhiên nếu để biến chứng thành mãn tính thì cũng sẽ gây ra những biến chứng nặng, gây khó khăn cho quá trình điều trị dài lâu. Cứ thử hình dung những cơn đau liên tục tái phát sẽ khiến người bệnh mệt mỏi và khó chịu như thế nào. 
Nếu bệnh lý đã trở thành mãn tính sẽ gây ra các di chứng nặng: cột sống bị vẹo, cong, các khớp tay chân tê liệt, các khớp bị dính, biến dạng khớp dẫn đến tàn phế không thể vận động. Theo kết quả điều tra, ở Việt Nam, khoảng 0,3% – 0,5% dân số mắc bệnh xương khớp, trong đó 80% là nữ giới ở độ tuổi từ 30 trở do những hoạt động trong quá trình mang thai khiến xương bị tổn thương.
Ý kiến của TS. Bernard Lee, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc Đau (BV. Mount Elizabeth Novera, Singapore) cho biết rằng, các cơn đau cấp tính trong xương khớp nếu không được nỗ lực điều trị ngay từ đầu thì rất dễ khiến bệnh thành mạn tính, gây đau dai dẳng trong thời gian dài, khó điều trị và dẫn đến các cơn đau thần kinh
Trên thị trường có nhiều loại thuốc giúp giảm cơn đau nhưng người bệnh không nên tự ý dùng thuốc vì có thể có những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến dạ dày, làm rối loạn các thành phần thuốc gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác. Người bệnh khi có ý định tiêm corticosteroids thì cũng cần phải tham khảo ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ chuyên về xương khớp để không xảy ra các biến chứng như can-xi hóa bao khớp, nhiễm trùng khớp. 
6.1 Khi đau khớp xương nếu sờ nắn xung quanh khớp cũng sẽ thấy đau dữ dội
6.2 Nếu bệnh lý đã trở thành mãn tính sẽ gây ra các di chứng nặng
Nguồn OCEWA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét