Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Biểu hiện và cách điều trị bệnh viêm khớp


Bệnh viêm khớp dẫn đến đau khớp không chỉ xảy ra ở những người tuổi già mà ngay cả những người trẻ cũng có thể mắc bệnh này do thừa cân béo phì, chấn thương khớp do tai nạn… Đau khớp còn khiến cơ thể đau đớn ở tất cả các khớp khác khiến luôn có cảm giác mệt mỏi rã rời, làm việc không hiệu quả. Để nhận biết được căn bệnh này cũng như có cách điều trị hiệu quả, hãy cũng tham khảo bài viết sau đây.
Biểu hiện của bệnh viêm khớp 
Bệnh đau khớp nguyên nhân do những lớp sụn ở khớp xương bị thoái hóa và ăn mòn, thiếu chất nhờn ở các khớp xương khiến cho khi cử động hoặc vận động rất khó khăn, đau nhức. Bệnh này ở người già là do lớn tuổi, việc thoái hóa các khớp, ảnh hưởng nhất là các tế bào ở đầu khớp xương để tạo chất sụn và chất nhờn ở đầu khớp xương. Bệnh ở người trẻ do lao động nặng nhọc, những tai nạn do xe, ngã xe, bong gân, sinh dưỡng không cân đối cũng dẫn đến tình trạng đau khớp. 
Đau khớp thường có biểu hiện đau lâu liên tục trong ngày hoặc dài ngày, đau tăng về đêm và sáng, đau do thời tiết thay đổi thất thường. Đau kiểu viêm gặp trong các bệnh khớp do viêm: thấp khớp cấp, viêm khớp dạng thấp, viêm cột sống dính khớp, viêm khớp nhiễm khuẩn…đau do thoái hoá khớp, các dị tật bẩm sinh cũng khiến các khớp tay, chân và các khớp khác trên cơ thể bị đau.
Bên cạnh đó khi khớp bị đau cũng khiến cơ thể phát sốt, người xanh xao, gầy sút. Ở giai đoạn đầu của bệnh khớp sẽ thấy các khớp bị sưng nóng cử động khóng khăn. Khi bệnh nặng hơn ở giai đoạn hai sẽ xuất hiện tổn thương ở sụn khớp và đầu xương, người bệnh còn có nguy cơ bị biến dạng các khớp, dính khớp, cứng khớp và có thể mất khả năng vận động, hoạt động. 
Bệnh khớp đau liên tục kéo dài, tái đi tái lại nhiều lần ở các vị trí như cột sống sẽ dẫn đến biến chứng các cột sống làm gù lơng, vẹo, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sốt. Những khớp ở tay sẽ biến chứng gây viêm khớp dạng thấp, khó cần nắm có ra duỗi vào đều khó khăn, thậm chí có thể khiến tê liệt tay. 
Cách trị bệnh khớp hiệu quả nhất 
Cách tốt nhất để trị bệnh đau khớp, viêm khớp là dùng thuốc theo đơn của bác sĩ. Các loại thuốc giảm đau như aspirin, ibuprofen hay acetaminophen sẽ giúp giảm đau nhanh chóng, để cơ thể có thể hoạt động trở lại bình thường. Tuy nhiên, dùng những loại thuốc này trong thời gian dài sẽ gây nhờn thuốc và không còn tác dụng nữa.
Bên cạnh sử dụng thuốc thì nên thực hiện phương pháp châm cứu để chữa bệnh. Các nghiên cứu tại bệnh viện cho biết, việc châm cứu sẽ tác dụng đối với những bệnh nhân mắc chứng đau xương khớp mà nhất là chứng viêm khớp mãn tính kéo dài. Nếu như việc dùng thuốc trong thời gian dài khiến người bệnh lo lắng vì tác dụng phụ thì nên dụng liệu pháp châm cứu, đơn giản, ít tốn kém mà đem lại hiệu quả cao trong việc điều trị các chứng bệnh viêm khớp.
Người bệnh cũng nên chăm chỉ luyện tập thể dục để giảm việc đau nhức do các khớp. Tùy vào độ tuổi của mỗi người để lựa chọn được hình thức luyện tập phù hợp như: đi bộ, yoga, dưỡng sinh…Việc thường xuyên luyện tập sẽ giúp xương chắc khỏe hơn, hệ tim mạch cũng hoạt động tốt hơn. Ngoài ra nên có một chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lý nhất, bổ sung các chất vitamin C và E, canxi để hỗ trợ cho hệ khớp trong cơ thể không bị sớm suy thoái và khỏe mạnh hơn.
-  Bệnh đau khớp nguyên nhân do những lớp sụn ở khớp xương bị thoái hóa và ăn mòn
-  Người bệnh cũng nên chăm chỉ luyện tập thể dục để giảm việc đau nhức do các khớp
- Sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung, phòng ngừa việc thoái hóa khớp, viêm khớp,...
Nguồn OCEWA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét