Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Hóa chất Clo trong nước máy. Lợi hay hại ?



Clo được biết đến là một chất hóa học dùng để khử trùng trong nước máy. Việc sử dụng Clo phải hợp lý , đúng tiêu chuẩn mới mang lại an toàn và  hiệu quả vừa đảm bảo tiệt trùng lại không mất đi mùi vị của nước, tuy nhiên trong một vài trường hợp lượng Clo dư có thể kết hợp với các chất hữu cơ khác tạo nên Chlorinated hydrocarbons - đây là hợp chất gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.
máy-lọc-nước-selectoNước sinh hoạt nhiễm Clo rất nguy hiểm tới sức khỏe
Thường thì Clo không ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người sử dụng ngoài việc nó làm cho nước sinh hoạt có mùi khó chịu. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ là nếu trong nước lượng Clo dư thì rất nguy hiểm, Clo dư trong nước sẽ phản ứng hóa học với các chất hữu cơ trong nước tạo ra một chất hóa học mới mang tên Chloform( hóa chất độc hại) và một số chất khác gây ảnh hưởng đến trẻ nhỏ và các thai phụ.
Nếu phụ nữ mang bầu sử dụng thường xuyên nước nhiễm Clo thì tỷ lệ dị tật thai nhi và sẩy thai rất cao, thai phụ sống ở những nguồn nước máy được khử trùng bằng Clo lại tăng gấp đôi nguy cơ sinh con bị mắc bệnh tim mạch, hở hàm ếch hoặc bại não về sau và còn rất nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Mối nguy hại từ hóa chất Clo trong nước sinh hoạt
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Boston( Mỹ) cho biết, phụ nữ uống nước chứa nhiều Clo dễ bị sẩy thai và nếu sinh con thì tỷ lệ dị tật ở trẻ sơ sinh là rất lớn. Những phụ nữ sống ở khu vực có sử dụng Clo trong sản xuất và nước sinh hoạt ( Clo đang được dùng rộng rãi trong sản xuất nước và thực phẩm giải khát) có nguy cơ sẩy thai rất cao. Nguyên nhân là do Clo kết hợp với các thành phần khác tạo nên một liên kết hữu cơ cực kì độc hại đó chính là Chloform.
Nghiên cứu phát hiện Trihalomethane( THM - các hóa chất nguy hiểm tạo ra phản ứng giữa Clo và các chất tự nhiên trong nước) có thể được thai phụ hấp thụ qua da, ngấm vào bào thai qua nước uống, nước tắm gội thậm chỉ cả khi thai phụ đứng gần luồng hơi nước đang sôi cũng làm tăng nguy cơ nhiễm độc.
máy-lọc-nước-selectoSử dụng nước nhiễm Clo làm tăng tỷ lệ dị tật thai nhi
Một ngiên cứu khác về mối liên quan giữa  nước chứa Clo và nguy cơ gia tăng chết non, sẩy thai, dị tật thai nhi và ung thư bàng quang tiến hành với 400.000 trẻ tại Đài Loan cũng cho thấy tỷ lệ trẻ bị khuyết  tật khi sinh do mức THM trong nước uống khác nhau giữa các vùng có mức THM trong nước trên 20µg/ lít bị tăng từ 50% đến gấp đôi nguy cơ mắc bệnh tim mạch, hở hàm ếch và thiểu năng.

Với thực trạng nguồn nước ô nhiễm chứa nhiều chất hóa học độc hại Clo, THMs, ...ngày càng nhiều tại Việt Nam thì máy lọc nước trở thành nhu cầu thiết yếu của mọi gia đình. Và nên dùng loại máy lọc nước nào tốt xử lý được các vấn đề ô nhiễm nguồn nước là câu hỏi đặt ra của tất cả mọi người.

Máy lọc nước OLOCNANO  - công nghệ lọc tiên tiến nhất hiện nay lọc bằng cơ chế hấp thụ, chuyển đổi xúc tác và lọc cơ học giải quyết lên đến 99,999% các vấn đề ô nhiễm nước, loại bỏ hoàn toàn Clo gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, nước sau lọc có thể sử dụng trực tiếp mà không cần đun nấu
Máy lọc nước OLOCNANO diệt sạch các loại vi khuẩn, virus gây hại, loại bỏ các kim loại nặng, các tạp chất lơ lửng,... mà vẫn giữ nguyên được các khoáng chất cần thiết có lợi cho quá trình trao đổi chất của con người.

Nước sinh hoạt nhiễm Clo rất nguy hiểm đến sức khỏe con người đặc biệt ảnh hưởng đến trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai,  nước nhiễm Clo gây ảnh hưởng đến trẻ nhỏ dễ mắc các bệnh hở hàm ếch, tim mạch và thiểu năng trí tuệ. Vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không sở hữu ngay một chiếc máy lọc nước để bảo vệ sức khỏe gia đình mình.
http://www.ocewa.com/san-pham/1667/may-loc-nuoc-olocnano

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét