Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

TÁC HẠI CỦA CLO ĐỐI VỚI DA VÀ TÓC


Tác hại của Clo & Hợp chất Clo
Clo được sử dụng phổ biến trong việc khử trùng hệ thống nước công cộng do nó loại trừ được các loại vi trùng có hại, vi khuẩn và các sinh vật gây bệnh. Theo định nghĩa trên, Clo là một loại khí độc. Tiếp xúc nhiều với Clo có trong nguồn nước lâu ngày, chúng ta sẽ phải đối mặt với các tác hại ảnh hưởng đến sức khoẻ.
Trong quá trình tắm, đặc biệt là tắm nước nóng, Clo bốc hơi khỏi mặt nước, bay khắp phòng tắm cũng như lan toả ra khắp nhà. Người đang tắm cũng như những người khác trong nhà sẽ hít khí này. Một số báo cáo cho rằng lượng Clo đi vào cơ thể do hít phải khi tắm hoặc thông qua các lỗ chân lông của da đi vào cơ thể cũng giống như việc chúng ta uống nước có chứa Clo. Việc tiếp xúc với Clo trong một ngày của một người bình thường thường cao hơn từ 6 đến 100 lần so với tiêu chuẩn của bộ y tế.
Tắm nước có chứa Clo sẽ làm khô da, đỏ mắt, tóc gảy rụng. Hít khí Clo sẽ làm tăng thêm chứng viêm xoang và ảnh hưởng đến phổi.
Hợp chất Clo cũng gây ra tác hại tương tự như Clo tinh khiết.
Tác hại của Clo đối với da
Clo cũng tấn công da và da dầu làm khô da. Nước nhiễm Clo cũng là nguyên nhân làm tăng thêm kích ứng da và khô da. Tắm trong nước có chứa Clo sẽ dẫn đến sự vỡ trục tóc. Vì Clo được hấp thụ vào cơ thể qua da, các biến đổi về vật lý cũng có thể xảy ra. Nước có chứa Clo có thể gây kích ứng mắt, làm đỏ, ngứa và rát mắt. Hít phải hơi Clo có thể làm gia tăng chứng viêm xoang và ảnh hưởng đến phổi.
Tác hại của Clo đối với tóc
Tóc cũng là một phần của da, nhưng có một sự khác biệt lớn là tóc không thể phục hồi một khi đã bị hư tổn. Dư lượng Clo trong nước oxy hóa protein và lớp biểu bì trên bề mặt tóc làm sơ tóc, chẻ ngọn và gảy rụng. Đồng thời làm cho da đầu phát sinh gàu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét